Loại Hình
Chọn Quận
Chọn Giá

Kinh nghiệm đầu tư mặt bằng căn hộ dịch vụ

Ngày nay, mô hình căn hộ dịch vụ đang ngày càng phổ biến, nhất là ở các thành phố lớn – nơi luôn tấp nập người sinh sống, học tập và làm việc tại đây. Chính vì thế mà nhu cầu lưu trú ở khu vực này luôn cao và thu hút nhiều nhà đầu tư kinh doanh mặt bằng căn hộ dịch vụ. Vậy làm thế nào để việc đầu tư được diễn ra hiệu quả? Hãy cùng Connect Land điểm qua một số kinh nghiệm cần thiết dưới đây nha. 

Xem thêm:

  • Có nên cho thuê nhà nguyên căn làm căn hộ dịch vụ?
  • Quy trình mua bán nhà nguyên căn như thế nào?
  • Mua nhà 3 tỷ đồng thuế bao nhiêu?

Kinh-nghiem-dau-tu-mat-bang-can-ho-dich-vu-1

Khái niệm về căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ (serviced apartment) là mô hình dịch vụ nhà ở được trang bị đầy đủ các không gian chức năng và trang thiết bị tiện nghi bao gồm phòng khách , phòng bếp, nhà vệ sinh,…nhằm mang đến một trải nghiệm sống tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Căn hộ dịch vụ thường phù hợp với các đối tượng doanh nghiệp, sinh viên hay người đi làm, đi công tác hay đi du lịch,…Chính vì thế mà việc cho thuê nhà nguyên căn làm căn hộ dịch vụ  được đánh giá là mô hình kinh doanh hấp dẫn, mang lại thu nhập cao và ổn định hơn so với các loại hình cho thuê nhà truyền thống. 

Kinh nghiệm đầu tư mặt bằng căn hộ dịch vụ

Nghiên cứu và tìm hiểu kỹ các loại hình căn hộ dịch vụ

Hiện nay, các mô hình mặt bằng căn hộ dịch vụ thường được chia làm nhiều loại phù hợp với nhu cầu và giá trị tiêu dùng của người sinh hoạt. Cụ thể, theo quy mô, chất lượng tiện ích và giá thành mà căn hộ dịch vụ được chia thành các loại hình sau:

  • Căn hộ dịch vụ mini: là căn hộ có diện tích nhỏ chỉ khoảng 15 – 25m2 hay còn được gọi là căn hộ studio. Căn hộ có thể bao gồm 1 phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh và một không gian làm việc đủ tiện nghi được thiết kế đơn giản và thông thoáng. 
  • Căn hộ dịch vụ trung bình: là mô hình căn hộ có diện tích trên 30m2 bao gồm 1-2 phòng ngủ, 1-2 nhà vệ sinh và không gian bếp phù hợp để sinh hoạt thường ngày, làm việc và nghỉ ngơi. Các mặt bằng căn hộ dịch vụ mini này thường nằm trong cùng một tòa nhà với 10-30 căn hộ giúp người dân dễ dàng lựa chọn để sinh sống và làm việc. 
  • Căn hộ dịch vụ cao cấp: là mặt bằng căn hộ dịch vụ có thiết kế sang trọng, tiện nghi và đắt đỏ bậc nhất. Mô hình căn hộ này thường xuất hiện trong các trung tâm thành phố lớn, resort nghỉ dưỡng với nhiều tiện ích nổi bật như sân vườn, hồ bơi, phòng tập, bể bơi, nhà hàng,…nhằm tạo ra một không gian tích hợp nhà ở với các tiện ích dịch vụ giúp người lưu trú có trải nghiệm sinh hoạt tốt nhất. 

Xem xét vị trí của mặt bằng căn hộ dịch vụ

Vị trí cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc đầu tư và xây dựng các dự án bất động sản. Trong đó, các nhà đầu tư cần tìm hiểu và quan sát vị trí tọa lạc của mặt bằng để xem chúng có thuộc những khu vực trung tâm hay có mật độ dân cư đông đúc hay không. 

Điển hình như một căn hộ dịch vụ có vị trí ở gần các quận trung tâm như quận 1, quận 2, quận 3, quận 4, quận 7,..thường được nhiều người ưa chuộng hơn nhằm thuận tiện cho đi làm, đi học ở thành phố. Thế nhưng, đối với các phân khúc khách hàng có xu hướng nghỉ dưỡng, yên tĩnh thì việc đầu tư vào các căn hộ ở quận Gò Vấp, quận 12, quận 10, Tân Bình, Tân Phú,…sẽ là sự lựa chọn lý tưởng trong trường hợp này. 

Do đó mà tùy vào nhu cầu kinh doanh mà các nhà đầu tư có thể tham khảo hướng dẫn của các chuyên gia địa ốc hay nhà môi giới bất động sản uy tín để đưa ra quyết định nên đầu tư vào khu vực tiềm năng nào. 

Kinh-nghiem-dau-tu-mat-bang-can-ho-dich-vu-2

Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu

Bên cạnh việc cân nhắc vị trí tọa lạc thì khi xác định được phân khúc khách hàng mục tiêu cũng sẽ giúp chủ đầu tư lựa chọn kinh doanh căn hộ dịch vụ được hiệu quả hơn cả. Cụ thể, chủ đầu tư có thể tính toán được diện tích, phong cách căn hộ, nội thất hay các tiện ích đi kèm phù hợp,…dựa vào “chân dung” nhóm khách hàng cụ thể như:

  • Khách hàng là người đi làm, độc thân, có mức thu nhập trung bình: thường lựa chọn căn hộ mini có mức giá thấp đến trung bình. Họ ưu tiên chọn nơi ở gần công ty, trường học và có điều kiện an ninh tốt. 
  • Khách hàng là người bận rộn, người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, có thu nhập cao: thường lựa chọn những căn hộ cao cấp nhằm đảm bảo sự tiện nghi và chất lượng sinh hoạt được tốt nhất. 

Triển khai thiết kế nội thất và phong cách căn hộ dịch vụ

Sau khi đã xác định được vị trí và chân dung khách hàng thì chủ đầu tư có thể tiến hành thiết kế căn hộ theo phong cách và trang bị nội thất phù hợp. Trong đó, có 3 phong cách đang thịnh hành và được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Phong cách hiện đại: là căn hộ dịch vụ được thiết kế theo phong cách trẻ trung, gần gũi với những đường nét tinh tế, đơn giản nhưng lại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế và hợp thời. Căn hộ dịch vụ thiết kế theo phong cách hiện đại thường có bố cục hình khối với các vật liệu xây dựng như bê tông, nhôm kính, ốp đá và mảng màu sơn nước,…
  • Phong cách Tân cổ điển: là căn hộ dịch vụ được thiết kế theo phong cách sang trọng, đẳng cấp với vật liệu xây dựng thường dùng là đá tự nhiên, sơn giả đá, sơn gấm và sơn gai,…
  • Phong cách Luxury: là căn hộ dịch vụ được thiết kế theo phong cách cổ điển và hiện đại với vật liệu nổi bật như đá tự nhiên, sơn giả đá, sơn gấm, sơn gai và nhiều chi tiết trang trí sang trọng khác,…nhằm mang lại sự khang trang tối ưu cho các đối tượng khách hàng ở phân khúc cao cấp. 

Đánh giá chất lượng của mặt bằng căn hộ dịch vụ

Kinh-nghiem-dau-tu-mat-bang-can-ho-dich-vu-3

Các dịch vụ tiện ích đi kèm là yếu tố quan trọng không kém giúp mặt bằng căn hộ dịch vụ đạt chất lượng cao. Chính vì thế mà các nhà đầu tư cũng nên triển khai và đánh giá chất lượng của căn hộ thông qua các tiêu chí sau:

  • Không gian của căn hộ ở các tòa nhà có phòng tập gym, bể bơi hay nhà hàng không? 
  • Căn hộ có cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đi kèm như dọn vệ sinh, giặt giũ, quét dọn nhà cửa không?
  • Chế độ vận hành và quản lý căn hộ có đạt tiêu chuẩn đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả không? 
  • Hệ thống PCCC và an ninh có đạt tiêu chuẩn an toàn không? 

Tất cả những tiêu chí trên không chỉ đem đến cho căn hộ sự nổi bật, đạt chuẩn không gian dịch vụ mà còn  là yếu tố then chốt để khách hàng lựa chọn tin dùng lâu dài thay vì bên các căn hộ đối thủ cạnh tranh khác. 

Kết luận 

Đầu tư mặt bằng căn hộ dịch vụ được xem là cơ hội tiềm năng để tạo ra nguồn doanh thu ổn định theo thời gian, Tuy nhiên, quá trình này cũng đòi hỏi kinh nghiệm, sự tìm hiểu và lên kế hoạch quản lý hiệu quả. Chính vì thế mà với những thông tin kể trên, chúng tôi hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại hình mặt bằng cho thuê, vui lòng liên hệ ngay đến Connect Land để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất nhé!