Trang chủ>>Tin tức>>Góc tư vấn
Những tiêu chí lựa chọn văn phòng cho thuê
Văn phòng làm việc được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tạo nên sự thành công lâu dài của doanh nghiệp. Chính vì thế, trong khi tiến hành hoạt động kinh doanh, việc tìm để thuê và lựa chọn văn phòng làm việc như thế nào cũng đang trở thành vấn đề rất được các doanh nghiệp, công ty và các cá nhân quan tâm hàng đầu. Vậy, Những tiêu chí lựa chọn văn phòng cho thuê cần thỏa mãn những gì? Hãy Cùng tham khảo những chia sẻ nội dung cụ thể dưới đây nhé !
1. Vị trí địa lý của văn phòng
- Vị trí khi đặt thuê văn phòng là tiêu chí được xem là khá quan trọng. Đây nhất định phải là một vị trí thuận tiện dễ dàng cho việc kinh doanh, đặt biển quảng cáo quảng bá thương hiệu và giao dịch, có hướng nhà và hướng phong thuỷ tốt.
- Vị trí lý tưởng là vị trí phải luôn sạch sẽ, ánh sáng chiếu sáng đầy đủ, đảm bảo có cây xanh bóng mát, cảnh quan mỹ nghệ đẹp đẽ, đường phố thuận lợi cho giao thông qua lại.
Ngoài ra, việc có địa điểm kinh doanh tốt còn thuận lợi dễ dàng cho việc tuyển dụng vì đại đa số người lao động muốn có một nơi làm việc gần nhà không quá xa trung tâm thành phố
2. Giá cả khi thuê văn phòng
- Đây là yếu tố cũng được xem là không kém phần quan trọng khi bạn đang tìm kiếm văn phòng cho thuê. Cần lựa chọn văn phòng có mức giá thuê sao cho phù hợp với khả năng thanh toán, chi trả của công ty.
- Giá thuê sẽ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí kinh doanh có gần hay xa trung tâm hay không ? Ban Quản lý của tòa nhà là ai ? diện tích thuê như thế naod ? các trang thiết bị đã có trong toà nhà…
3. Các Trang thiết bị nội thất trong văn phòng
- Về các trang thiết bị của văn phòng, cần đặc biệt nhấn mạnh, chú ý tầm quan trọng của thang máy, tầng hầm, hệ thống điều hòa và máy lạnh, phòng vệ sinh và cả vật liệu trang trí nội thất Những trang thiết bị này sẽ quyết định tuyệt đối đến giá trị sử dụng của toàn bộ tòa nhà về lâu và dài hạn.
- Ngoài ra,văn phòng làm việc trống trơn sẽ dễ gây cảm giác khó chịu. Đó sẽ là một trong những điểm đặc biêt mà ít nhân viên nào có thể chịu được.
Tòa nhà văn phòng cũng cần có một hệ thống cung cấp các đường dây điện ổn định , và nếu tình trạng mất điện xảy ra, có thể sẽ gây ra chi phí và tổn thất rất lớn. Việc bị mất điện sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn trong hệ thống thông khí , máy lạnh hoặc ngưng trệ trong quá trình truyền tải dữ liệu của máy tính – gây mất dữ liệu và tốn nhiều thời gian khôi phục.và phục hồi
4. Hệ thống cơ sở An ninh, chất lượng quản lý
An ninh , an toàn tại khu văn phòng cần phải được đảm bảo vì tài sản của công ty là một khối tài sản khá lớn. Nếu xung quanh của tòa nhà, trộm cướp luôn diễn ra hoành hành không những tài sản bị mất mà còn đe dọa nguy hiểm đến cả tính mạng của con người và cả tính mạng của toàn thể nhân viên trong công ty.
5. Diện tích không gian của văn phòng
- Diện tích văn phòng sẽ được xác định chính xác dựa trên số lượng nhân viên, kế hoạch chiến lược phát triển lâu dài của công ty.
- Kế hoạch chiến lược để mở rộng mô hình hoạt động kinh doanh lâu dài của công ty phụ thuộc rất lớn vào diện tích không gian của văn phòng, vậy nên bạn cần quan tâm đặc biệt đến điều này trước khi đi thuê. Nên đặc biệt đưa điều kiện này vào thương lượng với chủ đầu tư nhằm giảm thiểu tuyệt đối chi phí phát sinh khi công ty bạn muốn mở rộng phát triển quy mô trong thời gian sắp tơi.
6. Cơ sở hạ tầng, các dịch vụ, chi phí sinh hoạt cộng thêm
- Khi lựa chọn thuê văn phòng bạn đừng quên đặt ra vấn đề được cung cấp đầy đủ các dịch vụ cộng thêm các cơ sở kinh doanh hạ tầng, dịch vụ, đây là yếu tố rât quan trọng sẽ đem lại sự dễ dàng thuận lợi cho hoạt động của công ty.
- Chi Phí Quản lý: Nếu thuê văn phòng ban thuê thuộc tòa nhà văn phòng, bạn sẽ phải trả một khoản chi phí quản lý nhất định .Phí này được bao gồm: chi phí quản lý cho bộ phận nhân sự bảo vệ, bảo trì tòa nhà , quầy tiếp tân, điện, nước, và chiếu sáng khu vực chung…
- Bĩa đậu, Chỗ để xe – Giá cả và số lượng: Có một số tòa nhà văn phòng sẽ miễn phí một số lượng chỗ đậu xe, để xe nhất định cho công ty của bạn, tuy nhiên hầu hết là nhu cấu nhân sự của công ty luôn vượt quá số chỗ quy đinh để đậu xe đó.
- Do đó trước khi quyết định thuê và ký kết hợp đồng, bạn nên nhờ và hỏi tới sự tư vấn hỏi ý kiến trực tiếp từ chủ đầu tư về chỗ để xe và tất cả chi phí, nếu không hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của công ty bạn, chủ đầu tư có phương án khác, có thể sẽ giới thiệu cho công ty bạn một chỗ đậu xe nào đó mà hợp lý phù hợp vừa gần văn phòng vừa phù hợp cho từng loại phương tiện di chuyển khác nhau với chi phí vô cùng phải chăng.
- Thời gian để sửa chữa và trang trí, decor văn phòng: tùy thuộc vào mục đích kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp của từng công ty mà trước khi chính thức quyết định chuyển văn phòng, công ty bạn sẽ bỏ ra thời gian để sửa chữa và bố trí sắp xếp. Việc này sẽ ó thể tốn từ 1 tới 2 tháng nên bạn nên phải thương lượng với chủ đầu tư vè việc miễn phí một khoảng thời gian để sửa chữa, hoặc sẽ hỗ trợ một phần chi phí, lợi ích nào đó cho việc sửa chữa và bố trí lại Văn phòng của bạn
7. Đảm bảo chính xác về mặt pháp lý
Xem xét kỹ lưỡng thủ tục pháp lý đi kèm cùng với giá cả ổn định, hợp lý, giảm thiểu đa số rủi ro cũng là một tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp nên lưu ý để chọn được văn phòng cho thuê chất lượng và ưng ý nhất.
Tìm hiểu thêm tại: https://connectland.vn/van-phong-cho-thue
Trên đây là tổng hợp một vài tiêu chí để đánh giá chọn lựa, cũng như những lưu ý cần đặc biệt chú ý khi quyết định tiến hành lựa chọn địa điểm cho thuê văn phòng mà bạn có thể xem xét áp dụng và thực hiện, Ngoài ra. Bạn cũng có thể tham khảo, hoặc nhờ một đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ để tư vấn, cho thuê văn phòng để có thể giúp doanh nghiệp của mình lựa chọn được một văn phòng làm việc tốt nhất với mức chi phí hoàn toàn hợp lý. Hy vọng rằng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về những tiêu chí lựa chọn văn phòng cho thuê tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Đừng quên thường xuyên truy cập https://connectland.vn/ mỗi ngày để cập nhật thêm thật nhiều tin tức về Những tiêu chí lựa chọn văn phòng cho thuê nhé !