Trang chủ>>Tin tức>>Góc tư vấn
Điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng
Cùng với nhu cầu thuê văn phòng để kinh doanh ngày càng một gia tăng là sự phát triển của các ngành cho thuê văn phòng. Vậy có phải là bất cứ cá nhân hay một tổ chức nào cũng có thể thực hiện công việc kinh doanh cho thuê văn phòng? Có thể kể đến xem xét đến những điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng gì? Dưới đây các bạn hãy cùng tìm hiểu và xem xét về các quy định, quy tắc cho thuê văn phòng kinh doanh một cách chi tiết và cụ thể nhất.
Mục đích khi Kinh doanh cho thuê văn phòng là gì?
- Kinh doanh cho thuê văn phòng trọn gói, hay còn được gọi là kinh doanh cho thuê bất động sản.Để thực hiện kê hoạch hay hoạt động xây dựng, mua bán, chuyển nhượng,trao đổi cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bán bất động sản. Thực hiện tất cả các dịch vụ môi giới bất động sản nhằm mục đích tạo ra và sinh lợi.
- Kinh doanh cho thuê văn phòng có phải được xem là thuộc nhóm kinh doanh bất động sản?
- Kinh doanh cho thuê văn phòng chính xác là thuộc nhóm ngành kinh doanh cho thuê bất động sản. Đây được xem là một trong số 243 ngành nghề kinh doanh có điều kiện và yêu cầu bắt buộc là phải có vốn đầu tư cố định.
Quy định cụ thể về việc thành lập doanh nghiệp và đầu tư kinh doanh bất động sản
- Tổ chức, hộ gia đình hay cá nhân mua bán, chuyển nhượng, cho thuê và giao dịch cho thuê mua bất động sản mà không phải do bất kỳ đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh và đặc biệt trường hợp hộ gia đình những cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê hay cho thuê mua bất động sản do đầu tư dự án bất động sản để kinh doanh nhưng dự án đầu tư đó phải có tổng mức dưới 20 tỷ đồng.
- Tổ chức chuyển nhượng hay sang nhượng các quyền sử dụng đất việc mua bán nhà, công trình xây dựng do phá sản, giải thể hay bị chia tách.
- Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng hiện hữu ở nước ngoài, công ty quản lý tài sản của tất cả các tổ chức tín dụng.
- Tổ chức,các hộ gia đình, cá nhân chuyển nhượng các quyền sử dụng đất, mua bán nhà, các công trình xây dựng để xử lý tài sản theo các quyết định chính xác của Tòa án, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thi hành khi xử lý các tranh chấp, khiếu nại hay tố cáo.
Quy định pháp lý về vốn pháp định trong điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng được xem xét là bao nhiêu?
- Điều 1: Các Tổ chức, cá nhân khi thực hiện kinh doanh bất động sản phải nhất định thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã của doanh nghiệp và phải có vốn pháp định không được thấp hơn quá giá trị 20 tỷ đồng, trừ trường hợp đã được quy định tại Điều 2 khoản này.
- Điều 2: Tất cả các Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê hay cho thuê mua bán bất động sản quy mô nhỏ, không thường xuyên liên tục thì phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo đúng chính xác quy định của pháp luật.
Các thủ tục chính sách về pháp lý cần thiết để thuê văn phòng kinh doanh
Hợp đồng được xem là văn bản thỏa thuận tự nguyện. Ghi lại tát cả các các quy định về quyền lợi, trách nhiệm cũng như là nghĩa vụ của các bên trong giao dịch kinh doanh. Thông thường, hợp đồng sẽ được lập và diễn ra dưới sự chứng kiến của một bên thứ ba nữa có uy tín như là luật sư. Hình thức hợp đồng sẽ được thay đổi linh hoạt. Tùy vào từng đơn vị khác nhau nhưng phải đảm bảo đầy đủ chính xác các thông tin và điều khoản sau:
- Thông tin chi tiết, địa chỉ rõ ràng cụ thể của người đi thuê và người cho thuê
- Ngày tháng năm thành lập ký kết hợp đồng. Thời gian sẽ hết hạn hợp đồng
- Các Điều khoản cụ thể về cơ sở vật chất kỹ thuật: diện tích cho thuê, cơ sở vật chất đi kèm, diện tích sử dụng,…
- Điều khoản về dịch vụ và phương thức thanh toán: chi phí cho thuê, thời hạn thanh toán, cách thức hình thức thanh toán,…
- Hợp đồng các dịch vụ kinh doanh khác đính kèm nếu có
- Chữ ký của các bên và người làm chứng trên hợp đồng
Các quy định, quy tắc liên quan về điều kiện kinh doanh để cho thuê văn phòng
Liên quan tới việc cho thuê văn phòng kinh doanh nhiều cá nhân hay tổ chức cho thuê lại đất. Hợp đồng thuê quyền sử dụng đất là sự thoả thuận thống nhất giữa các bên. Theo đó, bên cho thuê chuyển giao đất lại cho bên đi thuê. Nhằm mục đích sử dụng lâu dài trong một thời hạn nhất định theo như đã cam kết. Còn bên thuê phải sử dụng đất một cách đúng mục đích và rõ ràng, trả tiền thuê đầy đủ. Và trả lại đất ngay sau khi hết thời hạn thuê theo đúng quy định của Bộ luật và pháp luật về luật đất đai.
Hồ sơ, giấy tờ quyền sử dụng đất bao gồm những gì?
- Thông tin doanh nghiệp được ghi đầy đủ, tên, địa chỉ của các bên đi thuê và cho thuê
- Phân hạn quyền lợi và nghĩa vụ của các bên
- Loại đất cho thuê , hạng đất, diện tích, vị trí, số hiệu, ranh giới và tình trạng đất hiện tại
- Thời hạn cho thuê bao lâu
- Giá cho thuê thê nào
- Phương thức thực hiện khi thanh toán, chuyển giao
- Thời hạn, thời gian thanh toán
- Trách nhiệm cụ thể của các bên nếu trường hợp dẫn đến xảy ra vi phạm hợp đồng sử dụng đất
- Giải quyết tất cả hậu quả khi hợp đồng thuê và quyền sử dụng đất đã được hết hạn sử dụng
Tham khảo thêm tại: https://connectland.vn/ky-gui-nha-dat
Kết luận
Những thông tin quy định cụ thể về cho thuê văn phòng mà Connetland đã cung cấp bên trên. Hy vọng sẽ là hành trang quý báu cho các doanh nghiệp, cá nhân. Cũng như các chủ quản tòa nhà trước khi tiến hành bước vào các giao dịch hợp tác chung.