Loại Hình
Chọn Quận
Chọn Giá

Dự toán chi phí xây tòa nhà văn phòng cho thuê

Dự toán chi phí xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê là bước không thể thiếu đối với quá trình xây dựng và phát triển dự án. Điều này hỗ trợ các nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan về mức ngân sách và các khoản mục chi phí hợp lý để đưa ra các quyết định quan trọng mang lại hiệu quả trong đầu tư. Trong bài viết hôm nay, Connect Land xin chia sẻ đến bạn một số chi phí liên quan cần thiết cho hoạt động này. 

Xem thêm: 

du-toan-chi-phi-xay-dung-toa-nha-van-phong-cho-thue-1

Vì sao cần dự toán chi phí xây tòa nhà văn phòng cho thuê?

Trong đầu tư thương mại, bất kể là trước khi tiến hành kế hoạch nào thì việc dự toán chi phí luôn là bước đầu tiên mà cũng là quan trọng nhất giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư dễ dàng “hình dung” về bức tranh năng suất và hiệu quả một cách toàn cảnh. Cụ thể, chúng được thể hiện qua một số yếu tố sau đây:

  • Đảm bảo tính khả thi của dự án: thông qua việc phân tích và dự toán các mức chi phí xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê có thể giúp nhà đầu tư đánh giá tính khả thi của dự án, qua đó đảm bảo kế hoạch được thực thi một cách thuận lợi và mang lại mức lợi nhuận lý tưởng. 
  • Tối ưu hóa phân phối nguồn lực: sau khi dự toán các mức chi phí cụ thể thì nhà đầu tư có thể phân bổ nguồn lực một cách hợp lý hơn. Cụ thể nên đầu tư bao nhiêu và nên tiết kiệm những gì để tối ưu hóa nhất các chi phí và quá trình vận hành nguồn lực. 
  • Hỗ trợ quản lý rủi ro: dự toán mức chi phí cần thiết cũng hỗ trợ nhà đầu tư dự trù khoản phí phát sinh nhằm không chi quá nhiều so với hạn mức cho phép để tối ưu hóa chi phí và doanh thu kho hoàn thành dự án đúng tiến độ. 
  • Hỗ trợ thỏa thuận hợp đồng: dự toán chi phí cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thương thảo các hợp đồng xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê nhằm giúp nhà đầu tư và chủ thầu đạt được thỏa thuận chung và đảm bảo rằng dự án được thực hiện trong mức ngân sách đã định.  

Các yếu tố gây ảnh hưởng đến chi phí xây dựng 

du-toan-chi-phi-xay-dung-toa-nha-van-phong-cho-thue-2

Trên thực tế, tùy vào mỗi môi hình thương mại đầu tư mà mức chi phí dự toán có thể lớn hơn do chịu ảnh hưởng bởi một số yếu tố như sau:

  • Vị trí xây dựng tòa nhà: thông thường các tòa nhà văn phòng có vị trí ở trung tâm thường có giá cao hơn các khu vực ngoại ô thành phố. Do đó mà việc thực hiện các dự án xây dựng thành phố đòi hỏi mức dự tóa chi phí xây dựng và thuê nhân công cao hơn. 
  • Quy mô và thiết kế của tòa nhà: việc xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê có diện tích rộng và thiết kế kiến trúc phức tạp, công phu thì mức chi phí dự toàn cũng sẽ cao hơn cả. 
  • Vật liệu xây dựng: việc trang bị các nguyên vật liệu xây dựng cao cấp như kính cường lực, kính cách âm hay các vật dụng bày trí, gạch men cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí dự toán ban đầu. 
  • Chi phí nhân công: bao gồm lương công nhân, kỹ sư và các chuyên gia trong ngành xây dựng là những mức chi phí về nguồn nhân lực mà nhà đầu tư cần phải lưu ý và xem xét kỹ càng. 
  • Các quy định pháp lý: để quá trình xây dựng và hoàn công được diễn ra thuận lợi thì không thể thiếu các chi phí hoàn thành giấy tờ thủ tục nhằm đảm bảo sự minh bạch và hợp pháp. 

Các loại chi phí xây tòa nhà văn phòng cho thuê

du-toan-chi-phi-xay-dung-toa-nha-van-phong-cho-thue-3

Trong đó, khi tiến hành dự toán các chi phí xây tòa nhà văn phòng cho thuê thì cần xác định rõ ràng các khoản chi phí liên quan sau đây:

  • Chi phí đất đai: trong trường hợp này là giá thuê đất và các khoản phí liên quan đến quyền sử dụng đất,…Đây được xem là những khoản phí quan trọng không thể thiếu khi dự toán xây dựng. 
  • Chi phí xây dựng: là khoản chi phí nguyên vật liệu xây dựng như bê tông, thép, gạch, kín,..tùy vào nhu cầu thiết kế mà các nguyên vật liệu được lựa chọn sẽ có mức chi phí khác nhau. Ngoài ra, các chi phí nhân công như tiền lương,  BHXH hay phúc lợi nhằm đảm bảo quá trình thi công được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Thêm vào đó, các mức chi phí máy móc và trang thiết bị cần thiết sẽ hỗ trợ quá trình thi công được diễn ra hiệu quả hơn. 
  • Chi phí trang thiết bị và nội thất: bao gồm các vật dụng trang thiết bị được bày trí và sử dụng trong tòa nhà văn phòng cho thuê như bàn ghế, máy móc, các thiết bị công nghệ thông minh, đèn chiếu sáng và hệ thống điều hòa, lọc không khí. 
  • Chi phí vận hành dự án:  lả các chi phí cho các nhà quản lý dự án, các chuyên gia phân phối nhằm đảm bảo thực hiện dự án đúng tiến độ và chất lượng. 
  • Chi phí phát sinh: là các khoản chi phí phát sinh trong trường hợp gặp phải các rủi ro như trang thiết bị hỏng, thiếu nguyên vật liệu hay các chi phí về nguồn lực và bàn thảo hợp đồng. 

Kết luận 

Nhìn chung, dự toán chi phí xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê là bước đầu tiên vô cùng cần thiết giúp doanh nghiệp định giá tính khả thi, quy mô và các loại chi phí cố định, chi phí phát sinh nhằm đưa ra những quyết định đầu tư hợp lý, tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về mặt bằng cho thuê tòa nhà văn phòng ở các phường trong Thành phố, vui lòng liên hệ ngay đến Connect Land để được hỗ trợ tư vấn ngay nhé!