Kinh nghiệm đi thuê mặt bằng kinh doanh

Bạn đang lên kế hoạch có dự định sẽ kinh doanh nhưng không biết sẽ phải tìm kiếm lựa chọn để thuê mặt bằng ở đâu để có thể kinh doanh hiệu quả ? Dưới đây là một số Kinh nghiệm đi thuê mặt bằng kinh doanh cách nhanh chóng và hiệu quả bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm.

Thế nào được xem là mặt bằng kinh doanh tốt?

  • Có vị trí thuận lợi đắc địa: nơi có nhiều người di chuyển qua lại thuận lợi cho cả hai bên người bán và người mua.Mặt bằng kinh doanh tốt có mặt tiền thông thoáng thuận lợi cho khách đến mua ở.. Tránh việc lựa chọn cho thuê mặt bằng tại những nơi phong thuỷ không tốt hoặc ở khu vực vắng người đi lại, đường 1 chiều do khách ngại việc phải quay đầu xe lại hay những nơi có vị trí nằm trên giao lộ có lượng người đi qua lại cách thường xuyên, đông đúc dễ gây ra ùn tắc,…
  • Chất lượng của mặt bằng kinh doanh: Mặt bằng kinh doanh khi khách hàng đã xem và đánh giá có chất lượng tương đối cao là có một hệ thống điện nước phải cung cấp  đầy đủ, trang thiết bị hệ thống chống cháy, chống trộm an toàn và  sạch sẽ,… 
  • Có tiềm năng là sẽ phát triển mạnh trong tương lai: Xét về dài hạn, mặt bằng kinh doanh cần có tiềm năng phát triển, vị trí thuận lợi đắc địa , gần khu dân cư sinh sống, nơi có lượng khách hàng khá là ổn định, ít đối thủ cạnh tranh,… Ngoài ra, nếu có dự định thuê mặt bằng kinh doanh dài hạn, người thuê cũng nên hết sức lưu ý về các yếu tố phát sinh quy hoạch của khu vực xung quanh để có định hướng phát triển kinh doanh cho thật sự hợp lý.
  • Mặt bằng kinh doanh phù hợp với khả năng người thuê: về cả mục đích kinh doanh và về cả khả năng chi trả được mặt bằng của người thuê.
  • Thái độ và hành động gia chủ khi đi thuê mặt bằng: Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn xác định một mặt bằng để kinh doanh có phù hợp không. Chủ nhà thân thiện, nhiệt tình, sẽ tạo được nhiều thiện cảm tốt và người thuê sẽ cảm thấy thoải mái hơn

Dưới đây là một số kinh nghiệm đi thuê mặt bằng kinh doanh người mới bắt đầu không nên bỏ qua 

  • Xác định rõ ràng được mục đích kinh doanh
  • Xác định rõ ràng mục tiêu kinh doanh sẽ giúp người thuê thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm thuê địa điểm một cách thuận lợi. địa điểm để kinh doanh phù hợp với sản phẩm. Từ đó, bạn sẽ xác định được các đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới, lựa chọn được vị trí một cách phù hợp, đảm bảo lượng khách hàng luôn ổn định.
  • Người thuê cần tìm hiểu rõ ràng, thật kỹ những thông tin liên quan đến nững mặt hàng sản phẩm mình sẽ có kế hoạch để kinh doanh.Người dân đang sinh sống ở xung quang kia đang sử dụng sản phẩm như thế nào, có gì giống với sản phẩm của mình hay không? Mức giá mà họ có khả năng chi trả được cho sản phẩm đó, mức độ sẽ tiêu thụ và sử dụng sản phẩm đó trong một tháng như thế nào?
  • Các thông tin chính xác rõ ràng  về nhân khẩu học như khách hàng mục tiêu của mình hướng tới của mình là ai? Mức thu nhập của họ. bao nhiêu. Thông tin chi tiết về từng đối thủ cạnh tranh, đặc điểm nổi trội của sản phẩm mình có lợi thế để vượt mặt các đối thủ cạnh tranh khác

tìm hiểu thêm: https://connectland.vn/mat-bang-cho-thue

Tất cả những thông tin trên đây  cần được tìm hiểu ký càng trước khi quyết định khu vực thuê mặt bằng kinh doanh phù hợp. 

Khảo sát kỹ lưỡng vị trí, khu vực sẽ thuê

Xác định được cụ thể mục đích kinh doanh là gì, người thuê cần phải  lên kế hoặc đi thực tế để khảo sát cụ thể vị trí mình sẽ thuê, chứ không nên tìm hiểu xem các thông tin qua các trang mạng hay tin quá nhiều những lời môi giới giới thiệu. 

Một số điểm bạn phải đặc biệt chú ý như lưu lượng xe di chuyển qua lại, giao thông thế nào có hay xảy ra tình trạng ùn tắc tình trạng ngập nước khi có mưa lớn,… Vị trí, khu vực thuê sẽ ảnh hưởng một cách trực tiếp đến sự thành công trong kinh doanh vì vậy cần xem xét kỹ lưỡng.

  • Cân nhắc kỹ lưỡng về giá thuê mặt bằng để kinh doanh

Tính toán chi phí của bạn một cách chính xác giúp cho thuê mặt bằng hoạt động hiệu quả

Tiềm lực tài chính chưa thực sự vững, bạn không nên cố chấp đi thuê mặt bằng ở những nơi có vị trí đẹp, nơi có nhiều thương hiệu lớn phải cạnh tranh. 

Bạn cần phải thường xuyên đi khảo sát giá, hiểu rõ được mức giá mặt bằng chung trong khu vực đó để có thể giao dịch  thỏa thuận được mức giá tốt nhất với bên cho thuê, tránh thuê gặp phải giá cao, gây ra tổn thất tốn chi phí.

  • Thương lượng với chủ thuê

Không phải nhát thiết  khi nào bạn đồng ý ngay với mức giá mà chủ nhà cho thuê  đưa ra cũng là tốt, đôi khi bạn cũng cần dành chút thời gian để có thể thoả thuận được giá thuê, thời gian sẽ rất dài .. Việc diễn ra thương lượng này phải được tiến hành xay dựng trên cơ sở thiện chí của cả hai bên, đôi bên cùng có lợi,… 

  • Cẩn trọng trước khi quyết định ký kết hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh

Hợp đồng khi quyết định thuê mặt bằng kinh doanh phải thật sự được đảm bảo đầy đủ các thông tin cụ thể như thông tin  của cả bên thuê và bên cho thuê, địa điểm thuê , diện tích khu vực , số tiền đặt cọc, thời gian thuê, giá thuê bao nhiêu , ..

Lưu ý đặc biệt đến quyền cải tạo và giới hạn sửa chữa, mặt bằng kinh doanh và miễn trừ các trách nhiệm làm thay đổi mặt bằng sau khi hoàn trả. Tránh trường hợp không xem xét cẩn thận các điều khoản, về sau này có thể gây ra các xung đột, và kiện tụng.

 Nên công chứng hợp đồng ngay  tại văn phòng công chứng,người  công chứng viên sẽ giúp bạn xác nhận chính xác người chủ thực sự của bất động sản.

Kết Luận

Trên đây là một số  những lưu ý  đặc biệt cần thiết nhất mà bạn cần nên biết về Kinh nghiệm đi thuê mặt bằng kinh doanh. Hy vọng rằng các thông tin trên  mà connectland đã cung cấp cho bạn, đã giúp bạn hiểu được  rõ hơn Khi quyết định lựa chọn mặt bằng kinh doanh Đón đọc và thường xuyên truy cập  các bài viết tiếp theo của chúng tôi trên web connectland để cập nhật thêm các thông tin hữu ích hơn nữa về một số Kinh nghiệm đi thuê mặt bằng kinh doanh!