Trang chủ>>Tin tức>>Góc tư vấn
Kinh nghiệm cho thuê mặt bằng kinh doanh chăm sóc thú cưng
Hiện nay, ngành dịch vụ chăm sóc thú cưng đang có dấu hiệu tăng trưởng mạnh mẽ khi các nhu cầu về thức ăn, mô hình nhà ở và chất liệu quần áo vật nuôi,..đang được nhiều người tìm kiếm cho thú cưng của mình. Chính vì thế nhiều cửa hàng dịch vụ chăm sóc thú cưng được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu chăm nuôi và tạo ra trải nghiệm tích cực cho họ trong suốt quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Và để kinh doanh hiệu quả mô hình dịch vụ này thì việc lựa chọn mặt bằng thuê thích hợp là điều vô cùng quan trọng và cần thiết hơn cả. Trong bài viết hôm nay, Connect Land xin chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm cho thuê mặt bằng kinh doanh chăm sóc thú cưng hiệu quả nhất.
Xem thêm:
- Cho thuê mặt bằng kinh doanh quán cà phê
- Kinh nghiệm thuê mặt bằng mở khu vui chơi trẻ em
- Kinh nghiệm thuê mặt bằng kinh doanh shop hoa tươi
Kinh nghiệm cho thuê mặt bằng kinh doanh chăm sóc thú cưng
Bên cạnh các sản phẩm hay dịch vụ chất lượng thì để thành công trong mô hình kinh doanh chăm sóc thú cưng thì việc lựa chọn mặt bằng phù hợp được xem là yếu tố quan trọng không kém giúp thu hút và tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi tiêu dùng dịch vụ tại đây. Cụ thể, trước khi quyết định cho thuê mặt bằng kinh doanh chăm sóc thú cưng thì nhà đầu tư cần phải ưu tiên một số tiêu chí chủ chốt sau đây:
Xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu
Đầu tiên, bạn cần phải định hướng cho mình nhóm khách hàng mục tiêu của mô hình kinh doanh chăm sóc thú cưng là ai? Họ có phải là dân văn phòng, các hộ gia đình hay học sinh, sinh viên,…Đúng vậy, bất kỳ ai có nhu cầu nuôi dưỡng và chăm sóc thú cưng đều có thể là khách hàng mục tiêu của bạn. Do đó mà việc tìm hiểu sở thích nuôi thú cưng của họ hay xu hướng tiêu dùng xã hội hiện tại sẽ giúp bạn dễ dàng hoạch định kế hoạch quảng bá, tiếp cận và phân bổ dịch vụ đến khách hàng được hiệu quả hơn.
Theo thống kê hiện nay có khoảng 60% hộ gia đình tại các thành phố lớn đang sở hữu ít nhất một thú cưng trong gia đình. Qua đớ tạo nên một thị trường tiềm năng khổng lồ cho các dịch vụ chăm sóc, cho ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông đến huấn luyện sức khỏe cho vật nuôi,…Điều này góp phần mang lại sự canh tranh đáng kể trong thị trường dẫn đến đòi hỏi bạn phải có một kế hoạch chỉnh chu và chi tiết nhất trước khi bắt đầu mô hình kinh doanh của mình. Cụ thể, bạn nên tìm hiểu và phân tích ưu điểm mô hình dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, quy mô cửa hàng và các chiến dịch kinh doanh hiện tại đang sử dụng là gì, từ đó xây dựng riêng cho mình một kế hoạch kinh doanh sáng tạo và hấp dẫn hơn nhằm thu hút khách hàng được tốt nhất.
Trong đó, việc nắm bắt các loại thú cưng được ưa chuộng hiện nay chủ yếu là chó và mèo, do nhóm động vật này thường thân thiện và dễ nuôi dưỡng trong nhà. Ngoài ra, một số hộ gia đình hay nhóm khách hàng khác còn có xu hướng nuôi các loại thú cưng như chuột hamster, thỏ và chim,..Vì vậy mà việc nắm bắt thông tin về các giống loài, thói quen sinh hoạt và nhóm thức ăn phù hợp cho từng loài sẽ giúp bạn định hình loại hình dịch vụ một cách logic và hiệu quả khi tiến hành quá trình chăm sóc và huấn luyện chúng.
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh thích hợp
Sau khi đã phác thảo cụ thể “chân dung khách hàng mục tiêu” thì việc lựa chọn thuê mặt bằng kinh doanh phù hợp sẽ là yếu tố quan trọng thứ hai giúp bạn tiến gần hơn với sự thành công của kế hoạch. Cụ thể, khi chọn cho thuê mặt bằng kinh doanh chăm sóc thú cưng thì bạn nên ưu tiên vị trí gần các khu dân cư đông đúc bởi xung quanh đây có rất nhiều hộ gia đình nuôi thú cưng. Họ sẽ là những vị khách trung thành cho các dịch vụ chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng của cửa hàng. Bên cạnh đó, việc chọn thuê mặt bằng có mật độ dân cư cao cũng đồng nghĩa với việc gần các trường học, công viên hay trung tâm thương mại sẽ là điểm cộng lớn cho chủ đầu tư khi bố trí các loại hình dịch vụ phù hợp theo từng nhu cầu chăm sóc vật nuôi của mỗi khách hàng.
Mặt khác, bạn cũng cần phải tìm hiểu môi trường xung quanh trước khi thuê mặt bằng nhằm tránh các khu vực ô nhiễm hoặc quá ồn ào vì điều này có thể gây ảnh hưởng đến tinh thần và không gian hoạt động của thú cưng. Và một cửa hàng chăm sóc thú cưng có mặt bằng thoáng đãng sẽ tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu cho vật nuôi lẫn khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tiêu dùng tại đây.
Mức ngân sách đầu tư
Khi đầu tư vào mô hình kinh doanh chăm sóc thú cưng thì bạn cần phải lưu ý đến các khoản chi phí cần thiết bao gồm chi phí thuê mặt bằng, chi phí cải tạo, chi phí mua sắm trang thiết bị và nội thất, chi phí marketing và chi phí vận hành hàng tháng,..Cụ thể, bạn cần tính toán rõ mức ngân sách tối thiểu cho mặt bằng thuê và số tiền mua sắm các vật dụng cung cấp dịch vụ như bồn tắm, máy sấy, dụng cụ cắt tỉa lông và một số sản phẩm chăm sóc thú cưng khác,..
Vì thế, để tối ưu hóa các mức chi phí kể trên thì bạn có thể tiến hành so sánh và xem xét giá cả giữa các bên cung cấp nhằm lập kế hoạch tài chính rõ ràng và chi tiết để kiểm soát ngân sách hiệu quả, từ đó nâng cao khả năng sinh lời và phát triển bền vững trong tương lai.
Đàm phán và ký kết hợp đồng thuê mặt bằng
Để phù hợp với mức ngân sách đã đề ra thì bạn có thể tiến hành đàm phán với chủ nhà về mức chi phí thuê mong muốn hoặc tham khảo giá thuê mặt bằng kinh doanh tại các khu vực xung quanh để có cái nhìn tổng quan về mức giá thuê trung bình hiện hành. Đồng thời, bạn cũng cần chú trọng đến các điều khoản được ghi trong đó bao gồm giá thuê, thời hạn thuê, phương thức thanh toán, trách nhiệm sửa chữa,..để hạn chế các mâu thuẫn không đáng có trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh.
Các yếu tố khác
Ngoài các yếu tố kể trên thì bạn cũng cần xem xét yếu tố trang trí mặt bằng, quảng bá thương hiệu – dịch vụ cũng như thao tác sử dụng mạng xã hội hay tổ chức các sự kiện, chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng đến và trải nghiệm dịch vụ.
Cuối cùng, để đảm bảo việc kinh doanh được ổn định và lâu bền thì việc theo dõi, đánh giá hiệu suất kinh doanh cũng như tiếp thu ý kiến và cải thiện chất lượng dịch vụ từ khách hàng sẽ giúp bạn “giữ chân” họ được lâu hơn cũng như có thêm nhiều cơ sở phát triển cho các loại hình dịch vụ mở rộng sau này.
Kết luận
Việc tìm kiếm cho thuê mặt bằng kinh doanh chăm sóc thú cưng đang được xem là cơ hội kinh tế tiềm năng giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư đạt được nhiều giá trị lợi nhuận cao trong tương lai. Do đó, với những yếu tố quan trọng được chia sẻ trên, Connect Land hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để đưa ra quyết định đúng đắn khi tiến hành mô hình kinh doanh này.