Trang chủ>>Tin tức>>Góc tư vấn
Mở ở shop quần áo cần chọn mặt bằng ra sao?
Xu hướng thời trang và làm đẹp chưa bao giờ hết hot ở thị trường trong nước lẫn quốc tế. Chính vì thế, để đáp ứng nhu cầu ăn mặc và tiêu dùng của khách hàng mà có không ít cửa hàng quần áo xuất hiện với đa dạng các mẫu mã đến từ các thương hiệu khác nhau. Vậy để kinh doanh tốt một mặt bằng shop quần áo thì cần những yếu tố gì? Nếu bạn đang có ý định kinh doanh shop quần áo mà không biết bắt đầu từ đâu thì hãy cùng Connect Land tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm:
- Kinh nghiệm thuê mặt bằng mở showroom bán hàng
- Có nên thuê nhà nguyên căn làm căn hộ dịch vụ?
- Bí quyết tìm mặt bằng phù hợp mở quán ăn
Xác định tệp khách hàng mục tiêu
Trước sự đa dạng về mẫu mã của các nhãn hàng thời trang lớn nhỏ thì việc xác định rõ phân khúc khách hàng tập trung sẽ giúp bạn khoanh vùng cụ thể hơn, từ đó bắt đầu xây dựng thương hiệu, hướng đi và tầm phát triển của cửa hàng. Cụ thể như:
- Khách hàng mục tiêu là ai?
- Xu hướng tiêu dùng của nhóm khách hàng này là gì?
- Mức thu nhập bình quân của tệp khách hàng là bao nhiêu?
- Khách hàng có thói quen mua sắm vào thời điểm nào, trên các kênh trực tuyến gì?
Tính toán các khoản chi phí cần thiết
Đây được xem là bước vô cùng cần thiết nhằm có sự chuẩn bị hiệu quả cho tổng thể quá trình kinh doanh hoạt động shop quần áo về sau. Trong đó, để vận hành hiệu quả cửa hàng shop quần áo thì bạn nên ưu tiên đến một số khoản chi phí như sau:
- Chi phí thuê mặt bằng
- Chi phí nhập hàng
- Chi phí trang trí cửa hàng
- Chi phí mua giá kệ để hàng
- Chi phí thuê nhân viên
- Chi phí sửa chữa, phát sinh liên quan
Tìm kiếm mặt bằng mở shop bán quần áo
Sau khi đã cân nhắc kỹ khoản chi phí đầu tư thì việc tìm kiếm mặt bằng mở shop quần áo cũng là một trong các bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Khi sở hữu một mặt bằng thuê thích hợp không chỉ thu hút lượng khách tiêu dùng hiệu quả mà còn giúp người bán quả bá thương hiệu cũng như thực hiện một số chiến dịch khuyến mãi kích cầu được thành công nhằm đem lại thu nhập cao cho cửa hàng.
Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn một mặt bằng kinh doanh tốt bao gồm:
- Vị trí cửa hàng: ưu tiên lựa chọn mặt bằng gần các khu phố nhỏ, mặt ngõ thuận tiện giao thông hay các khu vực đông dân cư sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu cũng như thuận tiện trong việc thu hút và kích thích nhu cầu mua sắm của người dân xung quanh.
- Diện tích mặt bằng: tùy vào mô hình shop quần áo mà bạn hướng đến mà tìm mặt bằng có diện tích thích hợp. Thông thường, mặt bằng có diện tích từ 50m2 – hơn 100m2 được xem là sự lựa chọn thích hợp cho các shop thời trang có quy mô vừa và nhỏ.
- Chi phí thuê mặt bằng: chi phí thuê mặt bằng mở shop quần áo không nên quá 50% ngân sách đầu tư để đảm bảo cân bằng các chi phí khác nhằm hạn chế tình trạng giá mặt bằng quá cao gây áp lực kinh doanh cho người bán.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh: việc nghiên cứu thị trườnG sẽ giúp bạn dự đoán xu hướng tiêu dùng hiện nay cũng như tình trạng kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh để từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp, có giá trị cạnh tranh cao và thu hút khách hàng hiệu quả.
- Các vấn đề pháp lý: mặt bằng thuê để shop quần áo nên được chắc chắn về vấn đề pháp lý sẽ giúp bạn tránh gặp phải những rủi ro không đáng có trong suốt quá trình hoạt động và vận hành kinh doanh bao gồm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép kinh doanh hay giấy phép sử dụng cho loại hình kinh doanh của bạn.
Tìm kiếm nguồn hàng và trang trí cửa hàng
Trên thị trường hiện nay có đa dạng các nguồn hàng thời trang với nhiều phân khúc giá sỉ lẻ khác nhau, do đó bạn nên xác định nguồn hàng phù hợp, uy tín để tiến hành nhập hàng bày bán. Tuy nhiên, giá trị nguồn hàng không nên vượt quá 50% tổng ngân sách nhằm tránh rủi ro ôm tồn quá nhiều gây thiệt hại trong suốt quá trình kinh doanh. Người bán có thể lấy hàng tại xưởng may hoặc nhập hàng từ Quảng Châu (Trung Quốc), Thái Lan,..
Về mặt trang trí cửa hàng thì không nên bày trí quá nhiều nội thất trong cửa hàng bởi có thể làm choáng chỗ các mẫu quần áo đang trưng bày của bạn. Ngoài ra, việc để quá nhiều vật dụng ngoài lề khiến không gian bán hàng sẽ trở nên chật hẹp, thiếu diện tích cho khách hàng thử đồ hay ngồi nghỉ chân.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
Nguồn lực nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng không kém giúp mang lại trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng. Do đó, bạn cũng cần phải chú trọng việc đào tạo nhân viên về thái độ ứng xử, khả năng phục vụ và thuyết phục khách hàng để mang lại mức lợi nhuận kinh doanh tốt. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng mà số lượng tuyển dụng nhân viên bán hàng có thể nhiều hoặc ít cũng như có sự phân bổ vị trí nhân sự thích hợp nhất.
Kết luận
Trên đây là một số tiêu chí quan trọng để mở shop quần áo mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về giá thuê mặt bằng, diện tích, chi phí liên quan vui lòng liên hệ ngay đến Connect Land để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé!












